mts108
mts108

Ferrari รุ่นที่หายากที่สุดคันหนึ่งกำลังจะถูกประมูลในปลายเดือนนี้และคาดว่าจะขายได้ระหว่าง $2.4 – $3.4 ล้านหรือราวๆ 70 – 100 ล้านบาท

รถคันนั้นคือ 1954 Ferrari 375 America By Vignale ที่ตอนนั้น Ferrari สร้างรุ่น Coupe ทั้งหมด 11 คันและรุ่น Cabriolet อีก 1 คัน ที่ในจำนวนนี้มีเพียง 3 คันเท่านั้นที่ถูกส่งไปยัง Carrozzeria Vignale เพื่อติดตั้งตัวถังตามความต้องการของลูกค้า

ตามที่ระบุไว้โดย RM Sotheby’s 1954 Ferrari 375 America By Vignale คันนี้ดูแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานที่ออกแบบโดย Pininfarina ด้วยเหตุนี้รถจึงมีกระจกหลังขนาดใหญ่และด้านท้ายแบบ Fastback

นอกจากนี้ยังมีช่องระบายอากาศด้านข้างและบานเกล็ดที่ด้านหลังหน้าต่างด้านข้าง ส่วนรถคันนี้มีหมายเลขแชสซี 0327 AL และเป็นหนึ่งใน Ferrari 375 America ที่ได้รับการออกแบบนี้ ในขณะที่อีก Ferrari 375 America ที่เหลือจาก Vignale มีสไตล์ที่แตกต่างกันเล็กน้อย

ตลอดอายุการใช้งานที่ยาวนาน รถได้ผ่านมือของเจ้าของต่างๆ ที่เดิมทีเป็นของนักสะสมชาวอเมริกัน ที่ในตอนนั้นตัวรถถูกทาสีแดงพร้อมหลังคาสีดำ ต่อมาในปี 1980 ได้ขายให้กับ Ed Jurist ก่อนที่จะเป็นเจ้าของในปีต่อๆไปโดยบุคคลนิรนามในมลรัฐนิวแฮมป์เชียร์ แอริโซนา ก่อนจะถูกส่งมาที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ในปี 2009 เเละในตอนนี้ตัวรถได้กลับไปที่สหรัฐอเมริกาและได้รับการตกแต่งใหม่และทาสีใหม่โดยผสมผสานระหว่างแดงกับสีเงิน

ทั้งนี้ RM Sotheby’s ไม่ได้ระบุจำนวนไมล์ของรถคันนี้ ซึ่งมองข้ามไปได้เลยหากพิจารณาจากความหายากจากรถคันนี้

By system