mts118
mts118

Audi เพิ่งอวดโฉมผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดในรุ่นที่ใช้ระบบไฟฟ้าอย่างเดียว นั่นคือรถซีดาน 4 ประตูรูปทรงเพรียวบางพร้อมแนวหลังคาที่ต่ำและเส้นสายสไตล์ Coupe ที่มีชื่อว่า e-tron GT ซึ่งเป็นหนึ่งในการออกแบบของ Audi ที่โดดเด่นที่สุด

e-tron GT มีเป้าหมายที่จะสร้างความสมดุลระหว่างการใช้งานในชีวิตประจำวันกับสมรรถนะแบบสปอร์ต เนื่องจากบริษัทมีเป้าหมายที่จะนำมาเป็นคู่แข่งที่สำคัญทั้ง Tesla Model S และ Porsche Taycan ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกสร้างบนแพลตฟอร์มประสิทธิภาพสูง J1 ระดับ Hi-End ของ Volkswagen Group ที่ออกแบบโดย Porsche จึงทำให้ e-tron GT ใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกับ Taycan

e-tron GT มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นปกติและรุ่นสมรรถนะสูง RS โดยนับเป็นหนึ่งในรถยนต์ Production ที่ทรงพลังที่สุดของ Audi ซึ่งในทุกรุ่นจะมีการตั้งค่าระบบไฟฟ้าทั้งหมดแบบมอเตอร์คู่พร้อมระบบเกียร์ 2 จังหวะและสถาปัตยกรรมไฟฟ้า 800V

ใหม่ของ Audi ซึ่งช่วยให้ชาร์จได้เร็วขึ้น ในขณะที่แบตเตอรี่ขนาด 86 kWh ก็คาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถวิ่งได้ไกงถึง 488 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามข้อกำหนดของยุโรป

ตามความหมายของชื่อ e-tron GT ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการเดินทางไกล แม้ตัวรถจะมีแนวหลังคาที่ต่ำและกว้าง แต่ Audi อ้างว่า e-tron GT สามารถนั่งได้ 4 ที่นั่งและมีพื้นที่ส่วนหัวที่กว้างขวาง ในขณะเดียวกันก็มีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 405 ลิตร โดยเพิ่มอีก 85 ลิตรไว้ด้านหน้าของรถ

การออกแบบภายนอกประกอบด้วยล้อขนาดใหญ่, ฐานล้อที่ยาวและท่าทางที่ค่อนข้างเตี้ยและแบน ที่ส่งผลให้ e-tron GT ดูสปอร์ต ส่วนด้านหลังที่เด่นชัดเรียกว่า “Quattro Blisters” ในขณะที่ด้านหลังก็มีการออกแบบไฟใหม่พร้อมภาพเคลื่อนไหวอันเป็นเอกลักษณ์

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของ Audi ในการสร้างประสบการณ์ที่เหมือนรถสปอร์ต ตำแหน่งที่นั่งจะอยู่ในระดับต่ำ หน้าจอตรงกลางทำมุมเข้าหาคนขับ ในขณะที่ปรัชญาการออกแบบ “lightweight” มีอิทธิพลต่อคอนโซลกลางและแผงหน้าปัดเพื่อสร้างความรู้สึกกว้างขวาง

Audi อ้างว่าการออกแบบภายนอกของ e-tron GT ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการทำงานร่วมกันระหว่างนักออกแบบและนักอากาศพลศาสตร์ ซึ่ง Audi อ้างว่า e-tron GT มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียด ทาน (cd) ที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขาด้วยตัวเลข 0.24 ที่มาจากคุณสมบัติต่างๆ เช่น ม่านอากาศ, ช่องอากาศรอบๆล้อ, พื้นผิวที่เรียบและดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังที่ช่วยลดการยก

Audi e-tron GT จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วกลางปีนี้ โดยจะมีจำหน่ายใน 3 รุ่น ได้แก่ GT quattro Premium Plus ในราคา $99,900 หรือราวๆ 2.9 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย,

GT quattro Prestige ราคา $107,100 หรือราวๆ 3.2 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทยและ RS GT ราคา $139,900 หรือราวๆ 4.1 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย ซึ่งการผลิตจะเกิดขึ้นที่ Audi BöllingerHöfe ที่เมือง Neckarsulm ในประเทศเยอรมนี

By system