mtgp-26

“เดอะสปาร์ตัน” ฮอร์เก้ ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ออกโรงยืนยันว่าเจ้าตัวมีโอกาสถึง 2 ครั้ง ที่จะกลับไปร่วมงานกับ ดูคาติ ยก จีจี้ ดัลลิลญ่า เป็นคีย์แมน

ลอเรนโซ ร่วมงานกับทีมโรงงาน ดูคาติ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ในฐานะทีมเมทของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียน ซึ่งนักบิดสแปนิชจบฤดูกาลด้วยอันดับ 7 และ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ฤดูกาลแรกของ ลอเรนโซ กับ ดูคาติ ถือเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของเขาอย่างมาก เพราะเขาต้องเจอบททดสอบอย่างหนัก แต่นักบิดสแปนิชก็สามารถคว้าชัยชนะมาได้ถึง 3 ครั้งในปี 2018 ซึ่งเป็นปีที่ 2 ทำให้เขากลายเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของ โดวิซิโอโซ และ มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งในปีนั้นคว้าแชมป์โลกมาได้

อย่างไรก็ดี เมื่อ ลอเรนโซ เริ่มประสบความสำเร็จกับ ดูคาติ เขากลับมีการย้ายทีมสุดช็อก เพื่อโยกไปร่วมงานกับ ฮอนด้า ในปี 2019

ลอเรนโซ ล้มเหลวอย่างมากจนไม่สามารถจบการแข่งขันในท็อปเท็นได้เลยในปี 2019 ขณะเดียวกันนักบิดสแปนิชก็บาดเจ็บหนักครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนั่นทำให้เขาต้องแยกทางกับ ฮอนด้า ในท้ายที่สุด

ทว่า จากความสามารถของ ลอเรนโซ ในฐานะนักบิด โดยเฉพาะตอนที่บิดให้กับ ดูคาติ ก็ทำให้ทีมโรงงานสัญชาติอิตาเลียนให้ความสนใจดึงเขากลับมาร่วมทีมในปี 2020 และ 2021

แต่การรีไทร์อย่างมีความสุข ลอเรนโซ ก็เลือกที่จะไม่คัมแบ็กสู่ โมโตจีพี ซึ่งเข้ากล่าวกับ GPOne.com ว่า “ดูคาติ สนใจที่จะเซ็นสัญญากับผมในปี 2020 และ 2021 โดยทั้งสองปีนั้นผมมีโอกาสจะคัมแบ็กไปร่วมงานกับพวกเขา”

“แต่ท้ายที่สุด ผมกลับไม่รู้สึกถึงความปรารถนาที่จะเซ็นสัญญาอีกครั้ง”

“บางครั้งคุณต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะหยุด นี่คือกีฬาที่เสี่ยงเมื่อคุณทำร้ายตัวเอง ผมไม่ต้องการสร้างความเสี่ยงอีกต่อไป เพราะผมไม่รู้สึกว่าจำเป็นจะต้องลงแข่งขันอีก” ลอเรนโซ เผย

“เดอะสปาร์ตัน” เผยว่าบุคคลที่เขาชื่นชอบมาตลอดในทีม ดูคาติ คือวิศวกรสมองเพชรอย่าง จีจี้ ดัลลิลญ่า

ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ คอร์เซ คือเหตุผลหลักที่ทำให้ ดูคาติ ต้องการดึงตัว ลอเรนโซ กลับมาสู่ทีม แม้ว่าสัญญาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นก็ตาม แต่ตัวเขาก็ชื่นชม ดัลลิลญ่า อย่างมาก

By food