mts30

2021 Toyota Mirai Fuel-Cell Concept สวยอย่างลงตัวพร้อมผลิตจริงในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง!!!

โตโยต้าได้เปิดตัว 2021 Mirai Concept ซึ่งเป็นตัวอย่างที่พร้อมสำหรับการผลิตในการทำซ้ำครั้งที่ 2 ของซีดานไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนของแบรนด์ ที่จะวางจำหน่ายในตลาดที่เลือกในปลายปี 2020

Mirai รุ่นแรกเปิดตัวในปี 2015 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (FCEV) คันแรกที่เสนอขายให้กับลูกค้าในแถบอเมริกาเหนือ แต่รุ่นที่ 2 นั้น ถูกออกแบบด้วยรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจมากจากเล็กซัส พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบสปอร์ต

การตกแต่งภายในถูกออกแบบให้เรียบง่ายกว่ารุ่นเดิมและลดเส้นสายที่ไม่จำเป็นออก แต่ยังคงไว้ซึ่งความไฮเทค ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 8 นิ้วมาตรฐานและระบบอินโฟเทนเมนต์มัลติมีเดียของ Toyota Premium พร้อมหน้าจอสัมผัส TFT ความละเอียดสูง 12.3 นิ้วแล้วยังจะมีกระจกมองหลังแบบดิจิทัลที่แสดงภาพจากกล้องอีกด้วย

ด้วยการออกแบบที่คล้ายกับ Lexus GS ทำให้ Mirai รุ่นที่ 2 อยู่บนแพลตฟอร์ม RWD ระดับโลกของโตโยต้าและมีระยะวิ่งที่เพิ่มขึ้น 30% หรือประมาณ 630 กม. ต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ถัง ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบเซลล์เชื้อเพลิงและเพิ่มความจุในการจัดเก็บไฮโดรเจน

ซึ่งความแตกต่างของรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนคือ ความสามารถในการสร้างกระแสไฟฟ้าของตัวเองขึ้นมาจากไฮโดรเจนและออกซิเจน โดยจะปล่อยน้ำออกมาแทนไอเสียและข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่กว่ารถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่แบบเดิมคือการเติมน้ำมันที่ใช้เวลาเพียงประมาณ 5 นาที ที่สถานีเติมไฮโดรเจนที่ได้มาตรฐานจาก SAE ซึ่งมีเพียงไม่กี่แห่งที่ให้บริการ

By system