mts13

โจนาธาน เรีย ยอดนักบิดไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม บด ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดัตช์จาก ยามาฮ่า เข้าวินในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เรซ 2 ที่ฝรั่งเศส แต้มขาดลอย! พร้อมผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ติดต่อกัน หลังจบเรซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 11 ดวลความเร็วเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ที่สนาม แม็กนี คูส์ ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางต่อรอบ 4.411 กิโลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 21 รอบสนาม

โพลในเรซนี้เป็นของ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดดาวรุ่งเติร์กจาก เตอร์กิช ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง ขนาบข้างด้วย โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม และ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดัตช์จาก พาต้า ยามาฮ่า ในกริดที่ 2 และ 3

เพียงรอบแรก ราซกัตลิโอกลู ที่สร้างผลงานร้อนแรงด้วยการคว้าแชมป์ 2 เรซติดต่อกันในสนามนี้ กลับต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย หลังพลาดล้มจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเป็น อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ ที่ล้มและออกจากเรซไปอีกคัน

เกมในกลุ่มหน้าเป็นการลุ้นแชมป์ของ เรีย และ ฟาน เดอร์ มาร์ค โดยมีทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ โลว ตามขึ้นมาเป็นตัวสอกแทรกอีกคนในช่วง 10 รอบสุดท้าย

จบการแข่งขัน 21 รอบสนาม เรีย สามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง หลังบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 34 นาที 26.280 วินาที เฉือน ฟาน เดอร์ มาร์ค อันดับ 2 เพียง 0.862 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โลวส์ ตามหลังแชมป์ 1.702 วินาที

จากชัยชนะสนามนี้ เพียงพอที่จะทำให้ เรีย เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 5 ติดต่อกันให้กับตนเอง และต้นสังกัด คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังเก็บแต้มขาดลอยเหนือ เบาติสต้า ที่พลาดล้มในสนามนี้

By system