mts3-2

รายชื่อทีมในศึก โมโตทู และ โมโตทรี สำหรับฤดูกาล 2020 ได้ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจำนวนทีมในคลาสกลางอย่าง โมโตทู นั้นจะถูกลดลงให้จำกัดเหลือเพียง 15 ทีม ด้วยจำนวนรถแข่งทีมละ 2 คัน นับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ขณะ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยยังไม่ได้รับสัญญาใหม่จากต้นสังกัด

การลดจำนวนทีมใน โมโตทู ถูกยืนยันนับตั้งแต่ที่ คีเฟอร์ เรซซิ่ง รายงานว่าพวกเขาจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาล 2020 เช่นเดียวกับ เทคทรี ที่ประกาศถอนตัวออกจากคลาสกลางเหมือนกัน
โดยประกาศของ สมาพันธ์จักรยายนต์นานาชาตินั้น ระบุให้ทีมแข่งใน โมโตทู ต้องส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 2 คัน ซึ่งทีมอย่าง ปิโตรนาส สปรินต้า เรซซิ่ง และ เกรซินี เรซซิ่ง ที่ส่งรถแข่งลงสนามเพียงคันเดียวในปีนี้ ก็จะเพิ่มรถแข่งเป็น 2 คันในปี 2020

นั่นหมายความว่าจะมีรถแข่งลดลงเพียง 2 คัน ในฤดูกาลหน้า หากเทียบกับรถแข่งแบบฟูลไทม์ในปีนี้ ที่มีทั้งสิ้น 32 คัน

ทั้งนี้ ในปี 2020 จะมีเพียงทีมเดียวที่ส่งทีมลงแข่งทั้ง 3 คลาส ได้แก่ อวินเทีย ที่ส่งทีมลงแข่งขันทั้งใน โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี

ด้านสถานการณ์ของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดาวรุ่งวัย 20 ปี ชาวไทย ยังไม่ได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดสำหรับการแข่งขัน โมโตทู ในฤดูกาล 2020 ทว่าเป็นที่คาดการณ์ว่า ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ชื่นชอบผลงานของ สมเกียรติ นั้นจะเลือกนักบิดไทยให้ทำหน้าที่ต่อไปในฤดูกาลหน้า

By system