mts94
mts94

“ผมคงต้องบอกก่อนว่า สไตล์การขับรถแข่งของผมแตกต่างจากบุคลิกส่วนตัวค่อนข้างมาก” อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์

“ผมเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ เวลาถอดหมวกนิรภัย แต่ยามอยู่หลังพวงมาลัยความดุดันและความสงบจะเข้ามาแทนที่ทันที ผมชอบการต่อสู้และชอบที่จะเสี่ยงเมื่อมีโอกาส ในการแข่งขันบางรายการ เราอาจเริ่มต้นในจุดที่ไกลกว่าที่ควรจะเป็น (การควอลิฟาย) ดังนั้นผมจึงต้องต่อสู้เพื่อฝ่าวงล้อมขึ้นไป แต่มันคือความสนุก!

ผมชื่นชอบแทร็คความเร็วสูงที่มีการใช้เบรคหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นสนาม Silverstone หรือ Suzuka จึงเป็นแทร็คที่ผมชอบมากเป็นพิเศษ ส่วน Spa ก็เป็นอีกสนามที่น่าทึ่งเช่นกัน สนามเหล่านี้ล้วนเป็นจุดที่ทำให้คุณรู้สึกได้ชัดเจนว่ากำลังขับรถฟอร์มูล่าวันจริง ๆ

แต่ผมไม่ค่อยชอบแทร็คแบบ Monza ที่ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกถึงความเร็วในทุกรูปแบบจริง ๆ เพราะรถไม่มีแรง Downforce ที่มากนัก มันจึงเหมือนการวิ่งตรงไปเรื่อย ๆ มากกว่า แต่ซิลเวอร์สโตนซึ่งคุณจะพบกับแรงกดที่สูงในเส้นทางที่รวดเร็ว จนทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่โลกอีกใบอย่างไม่น่าเชื่อ

นักแข่งแต่ละคนมีวิธีการโจมตีหรือป้องกันในแบบฉบับของตัวเอง ประสบการณ์จะสอนให้คุณเรียนรู้ถึงขีดจำกัดเพื่อไม่ให้เราทำอะไรที่เกินกว่าขอบเขต แต่มันก็เป็นอะไรที่เจ๋งมากเมื่อได้มีโอกาสวัดฝีมือกับนักขับรุ่นใหญ่ แต่ถึงอย่างไรทุกคนก็มีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการเป็นผู้ชนะ

แล้วถ้าคุณมีสถานะที่ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงก็ได้ หรือตำแหน่งแชมป์ไม่หนีไปไหน คุณก็อาจไม่จำเป็นต้องเสี่ยงทำอะไร แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็จะพยายามอย่างเต็มที่อยู่ดี และเมื่อต้องตกอยู่ในช่วงเวลาสำคัญที่ต้องกล้าตัดสินใจ ว่าจะรักษาตำแหน่งหรือพุ่งไปข้างหน้าแบบเต็มกำลัง

สิ่งเหล่านี้คือทางเลือกของคุณ หากเป็นไปได้ทุกคนล้วนต้องการอยู่ข้างหน้าเสมอ เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม แต่มันย่อมต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง เพื่อรางวัลที่น่าดึงดูดใจ และในท้ายที่สุดเราทุกคนย่อมรู้ดีว่าคะแนนคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทีม”

By system