mts103-1

“อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากทีมแอสตัน มาร์ติน เรดบูล เรซซิ่ง (Aston Martin Red Bull Racing) ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่สองของชีวิต ด้วยการจบการแข่งขันที่อันดับที่ 3 ในการแข่งขันรถแข่งสูตรหนึ่งสะสมคะแนนชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” (Formula 1) ในสนามที่สิบห้าของฤดูกาล “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” (Bahrain GP) ที่สนาม “บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” (Bahrain International Circuit) ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อเล็กซ์ พูดถึงเหตุการณ์ที่รถของเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง โรแมง โกรส์ฌอง จากทีมฮาส ประสบอุบัติเหตุชนกับกำแพงสนาม จนรถไฟลุกท่วมคัน แต่ตัวของโกรส์ฌองยังสามารถหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยว่า “ก่อนอื่น ผมโล่งใจมาก เมื่อเห็นภาพที่ โรแมง (โกรส์ฌอง) สามารถออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย หลังจากผมเห็นภาพอุบัติเหตุนั่น มันเป็นภาพที่น่ากลัวมาก ต้องขอบคุณทีมที่ดูแลความปลอดภัยของนักแข่งที่ทำหน้าที่ได้อย่างเยี่ยมยอดมากๆ การมีอยู่ของพวกเขา รวมถึงโครงสร้างของรถ ที่ทำให้พวกเรายังคงแข่งได้อย่างปลอดภัยครับ”

หลังจากนั้น อเล็กซ์ เผยความรู้สึกหลังการแข่งขันว่า “ที่ผมสามารถขึ้นโพเดียมได้ ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องของโชคเล็กน้อย เพราะว่า เชคโค (เปเรซ) ขับได้ดีมากในวันนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขามันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่ผมต้องขอบคุณทีมงานช่างที่สามารถทำรถให้สามารถสร้างโอกาสในการขึ้นโพเดียมให้ผม โดยเฉพาะถ้านึกถึงรถของผมที่พังยับเยินเมื่อวันซ้อม พวกเขาสุดยอดมากๆ เครดิตทั้งหมดต้องยกให้ทีมช่างทุกคนของผมจริงๆ ครับ

“มันเป็นสัปดาห์ที่ดีของผม ทั้งการปรับแต่งรถ และผลการแข่งขัน ผมคิดว่าผลงานของผมมันค่อยๆ ดีขึ้นที่ละนิดๆ นะ แต่ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าบทสรุปของปีหน้าจะเป็นอย่างไร ผมจะยังอยู่กับทีมต่อไหม ตอนนี้ผมทำได้แค่โฟกัสกับเรซที่เหลือที่อยู่ตรงหน้าผม ผมจะทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”

By system