mts133
mts133

อเล็กซิส เอสเปกาโร่ ดาวบิดขี้หนาว(ฟันออกปาก)ชาวสเปนของอพลิเลีย เจิมประเด็นให้ได้ถกกันอีกแล้วเมื่อโดนยิงคำถามจาก DAZN ว่าในสายตาของเค้า ใครคือนักแข่งที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก และอเล็กซิสที่มีวาเลนติโน่ รอสซี่เป็นไอดอลก็ตอบเสียงดังฟังชัดว่า “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซคือนักแข่งที่ดีที่สุดที่เมืองมนุษย์เคยมีมา

เจ้าตัวยกมาร์ค มาเกซแชมป์โลก 8 สมัยว่าเหนือกว่าจิอันโกโม่ อกอสตินี่(15 สมัย), อังเคล นิเอ็ตโต้(13 สมัย) และวาเลนติโน่ รอสซี่(9 สมัย)เนื่องจากทุกแชมป์ที่มาร์คได้มามีคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมกว่า 3 คนข้างต้น อีกทั้งเมื่อเทียบกับนักแข่งที่ได้ปะทะกันโดยตรงอย่างรอสซี่ด้วยนั้น ตำนานอิตาเลี่ยนก็ตีไข่เด็กระเบิดไม่แตกสักใบด้วยซ้ำ

แม้นว่าผมจะมีวาเลนติดโน่ รอสซี่ เป็นไอดอลนักแข่งของผมตั้งแต่ยังเด็กก็ตาม แต่มาร์คคือยอดนักบิดและเค้าเป็นนักแข่งที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

จิอันโกโม่ อกอสตินี่ได้แชมป์โลกมากกว่าเค้า หรืออังเคล นิเอ็ตโต้ก็ได้มากกว่า รวมถึงวาเลนติโน่ แต่ถ้าเราใจเย็นๆ ตั้งสติและนั่งลงคิดดีดีเราจะพบว่า มาร์คเอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าทั้ง 3 คนนี้มากกว่าจะได้แต่ละแชมป์มา มาร์คได้แชมป์ทั้งหมดไม่ใช่วาเลนติโน่(น่าจะหมายทุกแชมป์โลกของมาเกซในโมโต จีพีมีรอสซี่อยู่ในสนาม) ดังนั้นสำหรับผมมาร์คคือนักบิดที่แกร่งที่สุด รอสซี่ได้แชมป์จากการขย่มจิเบอร์นิว รวมถึงนักแข่งคนอื่นๆ แต่คู่ต่อสู้ของมาร์คหลายๆ คนคือนักแข่งที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

ผมเป็นนักแข่งที่อายุมากเป็นอันดับที่ 2 ในตอนนี้ แต่คนที่อายุมากที่สุดต่างจากผมเป็นสิบปีนั่นคือวาเลนติโน่ รอสซี่ ความหลงไหลในการแข่งขันของเค้ามันโหดมาก ๆ รอสซี่รู้ตัวเองว่าไม่มีศักยภาพพอในสนามแล้ว น่าเสียดายที่ในสุดสัปดาห์เราไม่ได้เห็นความจัดจ้านแบบที่เคยเห็น พูดตามตรงมันทำให้ผมหัวเสียเหมือนกัน มีหลายครั้งที่ผมพูดจากหัวใจผมว่า ผมยอมอยู่ข้างหลังและเห็นคนที่นำผมอยู่คือรอสซี่ มันยากมากเพราะเค้า 42 ปีแล้ว มันยากที่จะมีความกระเหี้ยนกระหือรือและความเร็วได้เท่านักแข่งอายุยี่สิบกว่า”

By system