mts52

ว่าที่แชมป์โลก 6 สมัย ลูอิส แฮมิลตัน เผย อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ มีอนาคตที่สดใสและหวังว่าเรดบูลจะสนับสนุนเขาไปเรื่อย ๆ

อัลบอนต่อสู้กับปัญหาทางการเงินสนับสนุนมาตลอด แต่สามารถจบอันดับ 3 ในการแข่งขัน Formula 2 ฤดูกาล 2018 ได้สำเร็จ ตามหลังนักแข่งที่มีแบ็คอัพใหญ่อย่างเมอร์เซเดสคือ จอร์จ รัสเซลล์ กับ แลนโด นอร์ริส ของแม็คลาเรน

นั่นจึงเป็นการดึงดูดความสนใจของเรดบูลที่ต้องการนักแข่งหน้าใหม่ในทีมโตโร่รอสโซ่สำหรับฤดูกาล 2019 หลังการผลักดันขึ้นเรดบูลของ ปิแอร์ แก๊สลี่ เพราะการจากไปของ แดเนียล ริคคิอาร์โด (ไปเรโนลต์)

ฟอร์มของ แก๊สลี่ ที่เรดบูลเริ่มสั่นคลอนเมื่อฟอร์มเขาสวนทางกับ อัลบอน ส่งผลให้ผู้บริหารได้ทำการย้ายสลับขั้วโดยการดันนักแข่งดาวรุ่งชาวไทยขึ้นไปยืนคู่กับ แม็กซ์ ในทีมกระทิงดุ อัลบอน สามารถเก็บคะแนนได้ทุกเรซที่ลงขับให้กับเรดบูล และตอนนี้เขาก็เริ่มทำแต้มจี้ แก๊สลี่ เหลือเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้นในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ

“ผมว่าปีนี้เป็นปีที่การแข่งขันสูงสำหรับนักแข่งที่ถูกกล่าวถึงเป็นจำนวนมาก” แฮมิลตัน ให้ความเห็น

“เขาเข้ามาตั้งแต่อายุยังน้อย และผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตมาเกือบหมดแล้ว ชีวิตการแข่งขันของเขาในอดีตดูน่าสนใจดีนะ มันเจ๋งที่ผมได้มีโอกาสนั่งดูพัฒนาการของเขา มาเป็นระยะเวลาสักพักนึงแล้ว”

“อเล็กซ์ เข้าพิทที่เม็กซิโกเร็วไปหน่อย ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทางทีมถึงให้ทำพิทแบบ 2 สต็อป และจากนั้นผมก็ไม่เจอเขาอีกเลย แต่อนาคตของเขามันสดใสแน่นอน ผมหวังว่าเรดบูลจะคอยสนับสนุนเขาไปตลอด ๆ นะ มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเรดบูลชอบเฉดหัวนักแข่งเกือบจะทันที ถ้าเริ่มมีฟอร์มไม่เข้าตา ซึ่งผมหวังว่าสิ่งเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นกับ อเล็กซ์” แฮมิลตัน กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้เรดบูลยังไม่คอนเฟิร์มว่า ปิแอร์ แก๊สลี่ หรือ อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ จะได้ขับคู่กับ แม็กซ์ เวอร์สแตปเพ่น ในฤดูกาล 2020

By system