mts58

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์เก่าจากสหราชอาณาจักร ปิดจ็อบคว้าแชมป์โลก Formula 1 สมัยที่ 6 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังซิ่งเข้าที่ 2 ในการแข่งขันที่มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ทำสถิตินักขับที่ประสบความสำเร็จที่สุดอันดับที่ 2 ตลอดกาล รองจาก มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับเยอรมัน ทีมเฟอร์รารี ที่ครองตำแหน่งแชมป์มากที่สุดที่ 7 สมัย

โดยการแข่งขัน Formula 1 ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2019 สนาม 19 ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ลงสนามแข่งขันกันทั้งหมด 56 รอบ ที่เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รอบแข่งขันจริง ผลปรากฏว่า วัลต์เทรี บอตตาส นักขับชาวฟินแลนด์ จากทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที 55.653 วินาที ส่วน แฮมิลตัน เข้ามาในอันดับที่ 2 ตามหลังบอตตาสแค่ 4.148 วินาที

อันดับที่ 3 ตกเป็นของ แม็กซ์ แฟร์สตัพเพน จากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนึ่งเดียวของไทยจากทีมเรดบูลล์ฯ เข้าเส้นชัยอันดับ 5

สำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน ในวัย 34 ปี คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 และถือเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยยังเหลือการแข่งขันอีก 2 เรซ ในบราซิลและอาบูดาบี ให้ทำคะแนนเพิ่มด้วย

By system