pajerosport

ปาเจโร่สปอร์ตใหม่ กับการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมาโดยใช้เป็นแพลตฟอร์มเดียวกันกับรถรุ่นใหม่ๆของค่ายนี้เรียกว่า Advanced ‘Dynamic Shield’ เอกลักษณ์ของ มิตซูบิชิ แค่เห็นแว๊บเดียวก็บอกได้เลยทันทีว่านี่คือรถยนต์จากค่ายมิตซูบิชิ

มิตซูบิชิ จึงได้จัดการทดสอบเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้  บนเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน ผ่านอำเภอแก่งกระจาน โดยกิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับมาตรฐานใหม่ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดที่เป็นเอกลักษณ์ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร ผสานเข้ากับความสะดวกสบายและความหรูหรา

pajero sport

ความใหม่ของ ปาเจโร่สปอร์ต มีการเปลี่ยนแปลงเริ่มจากด้านหน้าที่ชัดเจนที่สุดกับ การออกแบบด้านหน้า ปาเจโร สปอร์ต ใหม่เป็น แบบ Advanced ‘Dynamic Shield’ ซึ่งเอกลักษณ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ดูทรงพลังและสง่างาม เพียงแต่การปรับตำแหน่งของชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติตามน้ำหนักของตัวรถเพื่อไม่ให้รบกวนสายตาผู้ขับขี่บนท้องถนน  การวางตำแหน่งของโคมไฟหน้าไว้สูงเป็นโคมไฟเล็กๆแต่ให้ความสว่างมากในยามค่ำคืนชุดไฟ DRL จะออกแบบมาให้เหมือนกับเพชรมองเห็นได้อย่างชัดเจน ตรงกันชนจะเป็นการรวมชุดกันของไฟเลี้ยวไฟตัดหมอกแล้วเพิ่มไฟคอยล์ลิงค์เพื่อให้ได้ความสว่างมากขึ้นเวลาที่เปิดไฟเลี้ยวเป็นชุดไฟคอมบิเนชั่นที่ติดตั้งอยู่ด้านนอกของกันชนหน้า เพิ่มประโยชน์ใช้สอยและเน้นย้ำรูปลักษณ์ที่บึกบึนและทรงพลัง ถ่ายทอดเส้นสายที่แข็งแกร่งด้วยการยกขอบฝากระโปรงให้สูงกว่าเดิม ช่วยป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วมและสิ่งกีดขวางอื่นๆ

pajero sport

ด้านหลังของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ บ่งบอกถึงเสถียรภาพและความแข็งแกร่ง ด้วยกันชนขนาดใหญ่และแผงกันกระแทกด้านล่าง บันไดข้างติดตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มสมรรถนะ บนเส้นทางออฟโรด มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ยังโดดเด่นมากขึ้นด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่ เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว

pajero sport

ห้องโดยสารปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบาย พื้นที่บริเวณหัวเข่าและข้อศอกกว้างขวางยิ่งขึ้น พร้อมติดตั้งวัสดุบุนุ่มบริเวณมือจับประตูและคอนโซลกลางเพื่อยกระดับความสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้น ห้องโดยสารมีการติดตั้งช่องเก็บของเพิ่มที่บริเวณหน้าคันเกียร์และช่องวางของที่ด้านล่างของคอนโซลกลาง พร้อมติดตั้งเพิ่มช่องจ่ายไฟและพอร์ท USB สำหรับชาร์จไฟ

pajero sport

มีการแสดงผลมาตรวัดความเร็ว มาตรวัดรอบเครื่องยนต์และข้อมูลอื่นๆ ของตัวรถ พร้อมกับแสดงสถานะของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าจอได้ 3 แบบ รองรับเมนูภาษาไทย สามารถเชื่อมต่อและแสดงข้อมูลจากหน้าจอระบบสัมผัส SDA (Smartphone-link Display Audio) ขนาด 8 นิ้ว จึงไม่ต้องละสายตาจากจอแสดงข้อมูลขับขี่ อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน  และแอปเปิลคาร์เพลย์ ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และการสั่งงานด้วยเสียง   ผู้โดยสารตอนหลังสามารถเพลิดเพลินกับระบบความบันเทิงตลอดการเดินทางด้วยจอภาพพร้อมรีโมทคอนโทรล ขนาด 12.1 นิ้ว ติดตั้งบนเพดานรถ รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB และสมาร์ทโฟนผ่าน HDMI

pajero sport

ด้านเครื่องยนต์  มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ กับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร MIVEC VG Turbo Clean Diesel ที่ให้กำลังสูงสุด181 แรงม้าที่3,500รอบ/นาทีและแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่2,500รอบ/นาที  ให้การตอบสนองของอัตราเร่งได้อย่างดีเยี่ยมและต่อเนื่อง ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

สำหรับการทดสอบการขับขี่ เริ่มจากภายในสิ่งที่เปลี่ยนชัดเจน หน้าจอแบบ  Color LCD Multi-Information Display จอแสดงข้อมูลการขับขี่ LCD ขนาด 8 นิ้ว ปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ มีความทันสมัยใช้งานง่าย ออกจากกรุงเทพ ผ่านการจราจรที่ติดขัด แต่ง่ายขึ้นด้วย ระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อจอดอยู่กับที่ Brake Auto Hold (BAH) ทำให้ชีวิตในเมืองง่ายขึ้นพร้อม พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆที่ใช้ได้บนถนนอย่าง ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบส่งสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (BSW with LCA) ซึ่งใช้เรดาร์ที่ติดตั้งบริเวณกันชนหลังในการตรวจจับรถคันหลังที่วิ่งอยู่ในช่องจราจรถัดไป ก่อนแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยสัญญาณไฟกระพริบบนกระจกมองข้างและแจ้งเตือนผ่านสัญญาณเสียงถ้าผู้ขับขี่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนช่องจราจรและตรวจพบว่ามีรถคันหลังอยู่ในจุดอับสายตากำลังวิ่งใกล้เข้ามาในช่องจราจร

pajero sport

ผ่านออกจากเมือง เข้าสู่เส้นทางธรรมชาติ ทางทีมงานมิตซูบิชิจัดให้ได้ทดสอบระบบขับเคลื่อนเล็กๆน้อยๆเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพของตัวรถ  เมื่อถึงเวลาต้องลุยก็จะมีระบบขับเคลื่อน4 ล้อ Super Select 4WD-II ที่มาพร้อม 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่ โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) โหมด 4H (4WD High-Range) ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control โหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง (4WD High-Range with Locked Transfer) และ โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked Transfer) นอกจากนี้ ยังมาพร้อมโหมดออฟโรด 4 รูปแบบ ได้แก่ Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rock รวมทั้งระบบล็อกเฟืองท้าย และเมื่อต้องผ่านทางที่มองลำบากก็มีตัวช่วยกับฟังก์ชั่น กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor) ซึ่งจับภาพแบบ 360 องศารอบตัวรถและแสดงภาพสิ่งกีดขวางจากมุมสูงพร้อมเส้นกะระยะและเส้นแสดงทิศทางการเคลื่อนที่ของรถ ทำให้ผ่านอุปสรรค ได้อย่างง่ายดาย

ถึงที่หมายเพิ่มเติมสะดวกสบายประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมการสั่งงานด้วยระบบแฮนด์ฟรี ทำงานร่วมกับระบบมิตซูบิชิ รีโมท คอนโทรล ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานเปิด-ปิดประตูท้ายผ่านสมาร์ทโฟน โดยสามารถตั้งค่าให้เปิดหรือปิดอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เดินเข้ามาใกล้หรือเดินออกห่างจากตัวรถ นอกจากการสั่งงานเปิด-ปิดประตูท้าย ระบบ มิตซูบิชิ รีโมท คอนโทรล สามารถแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสถานะตัวรถ ข้อมูลการใช้งาน การแจ้งเตือนระบบ และการสั่งงานอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่ผ่านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์แวเรเบิล สามารถส่งคำสั่งได้จากทุกที่ในระยะของการเชื่อมต่อรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน โดยทำงานควบคู่กับระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS หรือเมื่ออยู่ในระยะสัญญาณบลูทูธ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ยังครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันและแบบปกป้องมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถอเนกประสงค์ในระดับเดียวกันกับระบบความปลอดภัยประกอบด้วยระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวพร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (ASTC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) และระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอัจฉริยะ (ETACS)เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบปกป้องได้แก่ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง และโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) ที่ใช้เหล็กแรงดึงสูงเพื่อช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารจากการชนทุกทิศทางเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

สรุป สำหรับ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ทำได้ดีกับตลาดรถอเนกประสงค์ ด้วยการแก้ไขจุดบกพร่องจากรุ่นเดิม เช่น คอนโซนกลางที่ขยายขึ้น ทำให้ตำแหน่งคนนั่งรู้สึกดีขึ้น ไฟท้ายปรับให้ดูสวยขึ้น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีอย่างเต็มระบบ รถขับดีขึ้น ตัวช่วยในการขับขี่มากขึ้นทำให้การเดินทางไกลเป็นไปอย่างสบาย แต่ก็มีข้อติ บ้าง เช่นพวงมาลัยมีน้ำหนักมากไป ทำให้การใช้งานในเมืองอาจจะรู้สึกเมื่อย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในตลาดรถ PPV ที่หน้าสนใจ อีกอย่างที่หน้าสนใจสำหรับ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ คือ สามารถตรวจจับกล้องจับความเร็วบนถนนได้ เมื่อใกล้จะมีเสียงแจ้งเตือนที่หน้าจอ ทดลองแล้วใช้งานได้จริง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีขาว White Diamond และ สีเทา Graphite Gray และอีก 3 สีภายนอกยอดนิยม ได้แก่ สีดำ Jet Black Mica สีเงิน Sterling Silver และ สีน้ำตาล Deep Bronze

ราคาจำหน่ายของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ มีราคาจำหน่ายดังนี้

•              มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 2WD GT มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,299,000 บาท

•              มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 2WD GT-PREMIUM มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,469,000 บาท

•              มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 4WD GT-PREMIUM มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,599,000 บาท

By system