mts73

หลังจากซุ่มพัฒนาต่อเนื่องมานานหลายปี ในที่สุด Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าจากญี่ปุ่นก็ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในงาน Dubai Motor Show 2019 มาพร้อมอัตราเร่งเร็วที่สุดในโลก ทำ 0-96 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 1.69 วินาที

Aspark ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นเปิดเผยว่า Owl สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 400 กม./ชม. และวิ่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 300 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 10.6 วินาที อีกทั้งยังมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ช่วยให้ตัวรถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุด 450 กม. นอกจากนี้บริษัทยังระบุว่า จะนำเสนอแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่าในอนาคตอันใกล้ด้วย

ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่นการผลิตจริงและเวอร์ชั่นต้นแบบที่นำเสนอในงาน Frankfurt Motor Show 2017 คือการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ให้มีความสง่างามมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความดุดัน ขณะที่โครงสร้างนั้นเป็นเฟรมเหล็กท่อน้ำหนักเบา และตัวถังยังคงใช้วัสดุพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์อยู่

“มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่จะบรรลุเป้าหมายของ Owl” Masanori Yoshida ซีอีโอของแอสพาร์คกล่าว “แต่ด้วยความรู้ทางด้านวิศวกรรมยานยนต์กว่า 14 ปี และการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากผู้ร่วมงานจากญี่ปุ่นและอิตาลี ทำให้เอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างมาได้”

Owl มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งผลิตกำลังได้สูงสุด 1,985 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตันเมตร มีการหมุนของมอเตอร์เร็วที่สุดในโลกที่ 15,000 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าทรงพลังมากกว่ารถแข่ง Formula-E เกือบสามเท่าเลยทีเดียว

Aspark Owl จะถูกผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น สนนราคา 2.9 ล้านยูโร หรือประมาณ 96.8 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) พร้อมส่งมอบในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020

By system