moto-GP

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกผู้มาจากต่างดาวของ เรปโซล ฮอนด้า เผยว่าคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในมุมมองของเขาหลังผ่านการทดสอบ 3 วันที่ เซปังฯ​ คือ อเล็กซ์ รินส์ จาก ซูซูกิ และ มาเวริค บีญาเลส จาก ยามาฮ่า

มาร์เกซ ลงทดสอบใน เซปัง เทสต์ ไปทั้งสิ้น 37 รอบ, 47 รอบ และ 47 รอบ ในช่วง 3 วันที่ประเทศมาเลเซีย จบการทดสอบรวมในอันดับ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.772 วินาที ช้ากว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที จ่าฝูงในการทดสอบอยู่ 0.423 วินาที

ทว่าเมื่อถูกยิงคำถามว่า หากต้องลงต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ในเรซสำหรับวันพรุ่งนี้ คุณคิดว่ามันจะออกมาอย่างไร?

มาร์เกซ ตอบว่า “หากคุณเช็กดูขีดความสามารถของแต่ละคน จะเห็นได้ว่าพวกเขาวิ่งอยู่ในย่าน 1.59 เกือบทั้งหมด รินส์ ทำงานกับ ซูซูกิ ได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ บีญาเลส กับ M1 ก็มี เรซ เพซ ที่ดี ดังนั้น รินส์ และ บีญาเลส จะเป็นสองคนที่มีความเร็วสูงมาก”

“ผมรู้สึกว่ามันไม่ห่างกันสักเท่าไหร่ใน 10 รอบ แต่ในตอนนี้ผมยังไม่พร้อมสำหรับการต่อสู้จนจบ 20 รอบสนาม”

แม้จะมีชิ้นส่วนใหม่ๆ ในการทดสอบที่ เซปัง แต่ คาล ครัทช์โลว จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า เผยว่าเขายังไม่รู้สึกถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับ “การหยุดรถที่ล้อหน้า” ที่ยากลำบากนับจากปีที่ผ่านมา

มาร์เกซ เห็นด้วยกับข้อนี้ โดยกล่าวว่า “โดยทั่วไปแล้วผมก็เจอปัญหาเดียวกับเขาในปีที่ผ่านมา นั่นคือจุดที่เราพยายามปรับปรุง เรากำลังวิเคราะห์ปัญหาและดูว่ามันเกิดจาก แชสซีส์ หรือ เครื่องยนต์”

“ผมเชื่อว่ามันเหมือนกับที่ผมพูดไปเมื่อปีที่ผ่านมา ว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากเครื่องยนต์ ที่เราอาจพลาดในบางสิ่งไป”

“การแสดงความเห็นหลักจากผม, คาล และ อเล็กซ์ มาร์เกซ นั่นเป็นไปในทางเดียวกันกับปีที่ผ่านมา เหมือนปี 2019 เรายังแก้ไขมันไม่ได้ ดูเหมือว่ามันจะมีแรงกดมากเกินไปในช่วง “ขาเข้าโค้ง” และปัญหาด้านทรัคชั่นในช่วงออกจากโค้ง”

“เกี่ยวกับเครื่องยนต์ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนัก แต่ด้าน แชสซีส์ หากเราแก้ไขปัญหาการยึดเกาะในขาออกจากโค้ง มันจะสำคัญกับเรามาก”

By system