mtgp-12

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ยืนยันอย่างเป็นทางการจะคัมแบ็กสู่ “แพ็ดด็อค” โมโตจีพี อีกครั้ง ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้าที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย เพื่ออัพเดตความคืบหน้าของ “ฮอนด้า” ขณะที่เขายังคงอยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกาย

แชมป์โลก โมโตจีพี 6 สมัย ได้รับบาดเจ็บอย่างรุ่นแรงจากการพลาดล้มที่ เฆเรซ ในปี 2020 จนต้องเข้ารับผ่าตัดรักษาอาการแขนขวาหักถึง 3 ครั้ง แม้จะคัมแบ็กกลับมาได้ในปี 2021 ทว่า มาร์เกซ กลับไม่สามารถก้าวไปสู่จุดสูงสุดได้อีกครั้ง ส่งผลให้ตัดสินใจเข้ารับผ่าตัดใหญ่ครั้งที่ 4

การผ่าตัดครั้งล่าสุดมีขึ้นหลังจบการแข่งขันที่ มูเจลโล ซึ่งคาดการณ์ว่าเขาอาจต้องพักตลอดทั้งฤดูกาล ทว่าล่าสุด อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกมาเปิดเผยว่า มาร์เกซ จะเข้ารับการตรวจร่างกายครั้งสำคัญในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะถือเป็นสัญญาณบ่งบอกสถานการณ์ของเขา

อย่างไรก็ดี ขณะที่อยู่ระหว่างการฟื้นตัว มาร์เกซ ยืนยันจะคัมแบ็กสู่ “แพ็ดด็อค” โมโตจีพี อีกครั้งใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า กับการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เพื่อเป็นการกลับมาเชื่อมโยงกับทีม และรับข้อมูลอัพเดตความคืบหน้าการทำงานของ ฮอนด้า เกี่ยวกับรถแข่ง RC213V

“ฮอนด้า กำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งวิกฤต ผมพูดคุยกับทีมเยอะมาก และพยายามทำความเข้าใจกับรถแข่งปี 2022 รวมถึงสถานการณ์ล่าสุด และสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น” มาร์เกซ เผย

“นี่คือเหตุผลหลักที่ผมจะเดินทางไปที่ ออสเตรีย เพื่อพูดคุยกับทุกคน และหารือกับเจ้าหน้าที่ของ HRC จากญี่ปุ่น เพื่อทำงานสำหรับอนาคต เราต่างก็ทำงานร่วมกัน ชนะด้วยกัน แพ้ด้วยกัน และแน่นอนเราจะคัมแบ็กมาแข็งแกร่งด้วยกัน”

“ผมพูดคุยกับ สเตฟาน (แบรเดิล) เยอะมาก เราและ ซานตี เฮอร์นันเดซ กำลังทำงานอย่างหนัก ทดลองหลายสิ่ง ทั้งคู่ต่างก็รู้ว่าผมขี่รถแข่งรูปแบบไหน?”

“ผมบอกที่ มูเจลโล ว่าผมจะอยู่ที่บ้าน แต่ยังคงต้องการติดต่อกับทีมเสมอ ต่างจากการผ่าตัดครั้งก่อน ซึ่งผมแทบจะตัดขาดการติดต่อจากทีมไปเลย และผมต้องการมีส่วนร่วมกับทีมให้มากที่สุดเมื่อกลับมา ผมจะมีทุกอย่างที่สดใหม่ที่สุด”

By food