ฮอร์เก ลอเรนโซ

ฮอร์เก ลอเรนโซ, แม็กซ์ บิอาจจี้ และ ฮิวจ์ แอนเดอร์สัน ยอดแชมป์โลกในศึก โมโตจีพี พร้อมหน้ากันรับเกียรติสูงสุดในชีวิตนักบิด ถูกบรรจุชื่อเข้าสู่ “ฮอลล์ ออฟ เฟม” ของ โมโตจีพี ในปี 2020 จากผลงานกระฉ่อนในชีวิตการบิดมอเตอร์ไซค์อาชีพ

ลอเรนโซ ประกาศรีไทร์จากการเป็นนักบิดอาชีพอย่างสุดช็อกหลังจบฤดูกาล 2019 จากเหตคุผลที่ไม่สามารถปรับตัวกับ RC213V ของ ฮอนด้า ได้เลย ทว่าจากผลงานในอาชีพนักบิดของเขา ในการคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสได้ 3 สมัยในปร 2010, 2012 และ 2015 โดยก่อนหน้านั้น นักบิดสปาตันคว้าแชมป์ในคลาส จีพี250 ได้ถึง 2 สมัย ในปี 2006 และ 2007

“เดอะสปาตัน” กล่าวว่า “การมีชื่ออยู่ในหอเกียรติยศของ โมโตจีพี สร้างความยินดีให้ผมอย่างมาก เมื่อครั้งที่ผมเริ่มต้นแข่งขันในโลกใบนี้ ผมพยายามทำทุกทางเพื่อก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก เพื่อที่จะเป็นผู้ชนะในเรซ จากนั้นก็คว้าแชมป์โลก 5 สมัย มันเกินความคาดหมายของผม”

“การเป็นตำนานของ โมโตจีพี มันคืออะไรที่ยากจริงๆ ในอาชีพนักบิด การมีชื่อใน ฮอลล์ ออฟ เฟม หมายความว่าคุณต้องเป็นหนึ่งในแชมป์โลก มีผู้คนมากมายคลั่งใคล้ในตัวคุณ”

“ผมอยากขอขอบคุณ ดอร์น่า และ เอฟไอเอ็ม ที่ซัพพอร์ทสิ่งเหล่านี้ในทุกๆ ปี และให้เกียรติเลือกผมเข้าไปอยู่ในกลุ่มนักบิดระดับตำนาน”

สำหรับ ลอเรนโซ นับเป็นหนึ่งในนักบิดที่ประสบความสำเร็จในช่วง 15 ปีล่าสุด ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครอง 5 สมัย ด้าน แม็กซ์ บิอาจจี้ นักบิดอิตาเลียนนั้นคว้าแชมป์โลกได้ 4 สมัย รวมถึง ฮิวจ์  แอนเดอร์สัน นักบิดสแปนิชเป็นอีกหนึ่งคนที่คว้าแชมป์โลกได้ 4 สมัย

By system