mts110
mts110

“อย่างที่ทุกคนเห็น ทีมเฟอร์รารี่มีพัฒนาการทางด้านเครื่องยนต์แบบก้าวกระโดดเมื่อ 2 ปีก่อน มันชัดเจนว่าต้องมีบางอย่างแอบแฝง” Dr Helmut Marko หัวหน้าผู้ดูแลโปรแกรมพัฒนานักขับของเรดบูลให้ความเห็น

“พอทุกคนเริ่มสงสัยแล้วมีการตรวจสอบ พวกเขาก็กลับต้องสูญเสียแรงม้าไปแบบน่าใจหายทันที ถึงแม้จะเป็นการใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ในกฎทางเทคนิคของ FIA แต่ผมก็เชื่อว่าพวกเขาจะมีความกระตือรือร้นอย่างแรงกล้า ในการกลับมาอยู่บนตำแหน่งอันเหมาะสมอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งอาจไม่เข้าทาง Sebastian Vettel ที่พึ่งย้ายออกมาเท่าไหร่นัก และอันดับ 3 ในประเภททีมผู้สร้างก็คงไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไปสำหรับม้าลำพอง

ส่วนทีม Aston Martin ผมมองว่าพวกเขามีศักยภาพที่ดีในการชิงชัยอันดับ 3 เช่นกัน แต่มันเป็นเรื่องยากหากจะก้าวขึ้นมาสู้กับทีม Red Bull ของเราหรือกับ Mercedes เพราะเห็นได้ชัดว่ามันยังมีระยะห่างของช่องว่างอยู่พอสมควร และไม่ใช่เรื่องง่ายที่พวกเขาจะลดเวลาที่มีอยู่ลงได้แบบฮวบฮาบภายในปีเดียว

นไม่ใช่แค่เรื่องที่พวกเขาเป็นพันธมิตรกับเมอร์เซเดส แล้วจะมีพัฒนาการที่ดีกว่าทีมอื่น เพราะในระยะยาวมันยังเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของทีมด้วย สำหรับการต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ซึ่งทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎข้อบังคับ ดังนั้นความร่วมมือกันบางอย่างจะสิ้นสุดลง ซึ่งทำให้ผมเองก็ยังมองไม่เห็นว่า แอสตัน มาร์ติน จะมีความพร้อมในการชิงแชมป์โลกกับเรา”

By system