Kawasaki-ZX25-R

Kawasaki-ZX25-R

 

กระแสข่าวที่หลุดออกมาจากสำนักดังอย่าง Young Machine ว่าทาง Kawasaki กำลังซุ่มทำรถที่แตกต่าง และแหวกแนวกว่าคู่แข่งในตลาด ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 250 ซีซี นั่นคือ Kawasaki ZX-25R นอกจากนี้ยังระบุอีกว่าจะทำรุ่นย่อยออกมา 2 รุ่น โดยเป็นรุ่น 46 แรงม้า และ 60 แรงม้า

Kawasaki-ZX-2R

 

สำหรับรุ่น 46 แรงม้า ตั้งข้อสังเกตว่าทำขึ้นเพื่อเน้นตลาดในกลุ่มผู้ที่ถือใบอนุญาตขับขี่ A2 และอีกรุ่นที่มีพละกำลัง 60 แรงม้า โดยเครื่องยนต์นั้นอาจหยิบยกมาจากเจ้า Ninja ZX-2R ในอดีตมาปลุกชีพพัฒนาต่อจนเป็นเครื่อง All-New ใหม่เอี่ยม ซึ่งห่อหุ้มด้วยโครงถักแบบสมัยนิยมเพื่อลดน้ำหนักมอบความคล่องแคล่วให้การขับขี่นั้นสนุกยิ่งขึ้น แต่แฝงด้วยความแข็งแกร่งทนทานแบบรุ่นพี่ H2

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ไปอีกว่า Kawasaki ยัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างเช่น ระบบคันเร่งไฟฟ้า, ระบบช่วยควบคุมการยึดเกาะถนน และระบบควบคุมกำลังเครื่องยนต์ มาให้ด้วยเพื่อไม่ให้น้อยหน้าคู่แข่งในตลาดปัจจุบันที่มักจะจัดเต็มเพื่อสร้างจุดขายให้โดดเด่นในตลาดรถบิ๊กไบค์ระดับเริ่มต้น ที่เปรียบเหมือนแหล่งขุมทรัพย์ดีๆในยุคปัจจุบัน

Kawasaki-ZX25-R

 

สุดท้ายนี้ติดตามกันต่อว่า Kawasaki จะเดินเกมส์การตลาดรถบิ๊กไบค์ระดับเริ่มต้น ให้เป็นที่นิยม และสร้างยอดขายได้ดีแบบ Ninja 250R และ Ninja 400 ได้อย่างไร ทั้งนี้จะเซอร์ไพรส์จนร้องว้าว…เลยไหม ต้องรอวันที่จะได้ยลโฉมแม่พริกขี้หนู Ninja ZX-25R ที่จะเปิดตัวในไม่ช้านี้

By system